Image default
Bóng Đá Anh

Bất ngờ với 7 ngôi sao tưởng chừng giải nghệ nay lại tỏa sáng ở Ligue 2

Bạn có tin được không? Những cái tên quen thuộc từng làm mưa làm gió ở Ngoại hạng Anh, La Liga và Bundesliga giờ đây lại đang thi đấu tại Ligue 2 – giải đấu được xem là khắc nghiệt bậc nhất nước Pháp. Từ những chân sút cự phách đến những trung vệ thép, hãy cùng chúng tôi điểm qua 7 ngôi sao tưởng chừng giải nghệ nay lại tìm thấy niềm vui chơi bóng ở Ligue 2.

Andy Carroll – Chàng lãng tử tuổi xế chiều

Newcastle Former Players Quiz featuring (L-R) Jonjo Shelvey, Joselu, Florian ThauvinNewcastle Former Players Quiz featuring (L-R) Jonjo Shelvey, Joselu, Florian Thauvin

Sau khi chia tay Reading, ít ai ngờ Andy Carroll – “chàng lực sĩ” nổi tiếng với mái tóc đuôi ngựa lại chọn Amiens, CLB vùng Bắc nước Pháp, làm bến đỗ tiếp theo. Liệu kiến trúc Gothic cổ kính nơi đây có phải là lý do níu chân Carroll?

Dù đã bước sang tuổi xế chiều, Carroll vẫn miệt mài cống hiến cho Amiens, thay thế vị trí của huyền thoại Papiss Cisse. Tuy nhiên, may mắn không mỉm cười với Carroll khi anh mới chỉ có 4 bàn thắng sau 28 lần ra sân. Amiens cũng đang ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng Ligue 2, cách khá xa khu vực play-off.

Taylor Moore – Hành trình trở về quê hương đầy chông gai

Ít ai biết rằng Taylor Moore, cựu tuyển thủ U20 Anh, lại có quãng thời gian trưởng thành tại Pháp. Sau khi khẳng định được tài năng trong màu áo Lens, Moore chuyển đến Bristol City và có 7 năm gắn bó với 46 lần ra sân tại Championship.

Mùa hè năm ngoái, Moore quyết định trở về quê hương đầu quân cho Valenciennes. Tuy nhiên, màn tái hợp này lại trở thành cơn ác mộng khi Valenciennes đang đứng cuối bảng xếp hạng Ligue 2 và chắc chắn xuống hạng.

Yan Valery – Nỗ lực tìm lại ánh hào quang

Người hâm mộ Southampton hẳn chưa quên Yan Valery, hậu vệ người Tunisia với lối chơi đầy tốc độ và kỹ thuật. Sau khi chia tay The Saints, Valery đầu quân cho Angers – đội bóng cũng vừa mới xuống hạng từ Ligue 1.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Alexandre Dujeux, Angers đang thi đấu khởi sắc và tràn trề cơ hội trở lại Ligue 1. Valery cũng là nhân tố quan trọng trong hành trình tìm lại ánh hào quang của Angers.

Những cái tên quen thuộc khác

Bojan, Eidur Gudjohnsen, Ashley ColeBojan, Eidur Gudjohnsen, Ashley Cole

Bên cạnh những cái tên kể trên, Ligue 2 còn chứng kiến sự hiện diện của nhiều ngôi sao khác như:

  • Timothee Kolodziejczak: Trung vệ người Pháp từng vô địch Europa League 2 lần liên tiếp cùng Sevilla. Hiện tại, anh đang khoác áo Paris FC – đối thủ cùng thành phố với PSG.
  • Nouha Dicko: Tiền đạo người Mali từng là trụ cột của Wolves trong hành trình thăng hạng Premier League. Sau khi phiêu bạt ở Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp, Dicko đã gia nhập Paris FC vào tháng Giêng.
  • Yoann Barbet: Trung vệ “lão làng” người Pháp từng có nhiều năm chinh chiến ở Championship trong màu áo Brentford và QPR. Hiện tại, anh đang là trụ cột của Bordeaux.
  • Jean-Philippe Gbamin: Tiền vệ phòng ngự người Bờ Biển Ngà từng là bản hợp đồng kỷ lục của Everton. Sau quãng thời gian không thành công tại Premier League, Gbamin đã gia nhập Dunkerque.

Liệu những ngôi sao này có thể giúp CLB của mình thăng hạng Ligue 1? Câu trả lời sẽ có trong thời gian tới.

Related posts

7 Sao Mai Sẵn Sàng Tỏa Sáng Tại Ngoại Hạng Anh 2022-23

7 Cái Tên “Nặng Áp” Trong Làng Túc Cầu: Khi Danh Tính Trở Thành Gánh Nặng

Phạm Văn Đại Dương

Top 10 Cầu Thủ Đắt Giá Nhất Serie A 2024-25: Từ Leao Đến Osimhen