Bóng Đá Anh

Đội hình siêu sao Ngoại hạng Anh tuân thủ nghiêm ngặt tháng Ramadan 2023: Salah, Mahrez…

Tháng Ramadan, tháng lễ linh thiêng của người Hồi giáo, đang diễn ra trên khắp thế giới. Đây là thời gian để họ nhịn ăn, cầu nguyện và suy ngẫm về cuộc sống. Trong số hàng triệu người Hồi giáo đang thực hiện nghi lễ này, có rất nhiều cầu thủ bóng đá đẳng cấp thế giới đang thi đấu cho các câu lạc bộ hàng đầu như Liverpool, Real Madrid, Barcelona và Chelsea.

Điều đáng mừng là ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã có kế hoạch cho phép các cầu thủ Hồi giáo được nghỉ ngơi trong thời gian diễn ra trận đấu để họ có thể kết thúc ngày nhịn ăn sau khi mặt trời lặn. Quyết định này được kỳ vọng sẽ tạo ra sự khác biệt lớn cho một số siêu sao hàng đầu của bóng đá Anh và hy vọng các giải đấu khác trên toàn thế giới cũng sẽ làm theo.

Hôm nay, hãy cùng Nhịp Cầu Bóng Đá điểm qua đội hình 11 cầu thủ Hồi giáo tiêu biểu đang thi đấu tại Ngoại hạng Anh và nghiêm túc thực hiện nghi lễ Ramadan năm nay.

Thủ môn: Bono (Sevilla)

Bono, người hùng đưa Ma Rốc vào đến bán kết World Cup 2022, hiện đang thi đấu cho Sevilla trong cuộc chiến trụ hạng tại La Liga. Anh vẫn nghiêm túc nhịn ăn trong suốt thời gian diễn ra tháng Ramadan. Việc nhịn ăn có thể ảnh hưởng đến thể lực của cầu thủ, nhưng Bono vẫn cho thấy sự chuyên nghiệp và quyết tâm cao.

Hậu vệ phải: Cheikhou Kouyate (Nottingham Forest)

Tiền vệ của Nottingham Forest và đội tuyển Senegal – Kouyate từng thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Anh đã làm nên lịch sử Ngoại hạng Anh khi dừng trận đấu để kết thúc ngày nhịn ăn trong trận đấu với Leicester vào năm 2021. Hành động này của Kouyate đã được các bên ủng hộ và tạo nên tiền lệ tốt đẹp cho giải đấu.

Trung vệ: Antonio Rüdiger (Real Madrid)

Rüdiger là một người Hồi giáo mộ đạo. Anh đã thể hiện đức tin của mình bằng cách mặc trang phục truyền thống trong chuyến du đấu của Chelsea tới Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất tham dự FIFA Club World Cup 2022.

Trung vệ: Wesley Fofana (Chelsea)

“Cậu ấy là một cầu thủ trẻ và đang trong thời gian diễn ra tháng Ramadan, vì vậy cậu ấy không ăn uống trong ngày”, Brendan Rodgers chia sẻ sau màn trình diễn xuất sắc của Fofana trong chiến thắng của Leicester trước Southampton ở bán kết FA Cup 2021. “Thật đáng kinh ngạc”.

Giờ đây, tại Chelsea, trung vệ người Pháp sẽ được phép kết thúc ngày nhịn ăn giữa trận đấu như anh đã làm trong trận đấu giữa Palace và Leicester vào năm 2021.

Hậu vệ trái: Noussair Mazraoui (Bayern Munich)

Mazraoui đã chia sẻ về đức tin Hồi giáo của mình và cách nó giúp định hình sự nghiệp của anh. “Tôi có tôn giáo của mình”, Mazraoui nói trong một cuộc phỏng vấn với Tz vào tháng 8 năm ngoái. “Đó là điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi… [cầu nguyện] giúp tôi rất nhiều trong việc đối phó với những điều không như ý muốn, hoặc những điều diễn ra theo chiều hướng có lợi cho tôi.”

Khi được hỏi về tháng Ramadan, hậu vệ của Bayern Munich và đội tuyển Morocco trả lời: “Đôi khi nó cũng rất mệt mỏi. Nhiều người không biết cơ thể họ có khả năng gì. Cơ thể có thể đạt được rất nhiều điều nếu ý chí đủ lớn. Nó không ảnh hưởng đến phong độ của tôi – đôi khi, tôi thậm chí còn thi đấu tốt hơn trong tháng Ramadan vì đó là tháng lễ linh thiêng. Đức tin của tôi cho tôi sức mạnh và cũng thúc đẩy tôi trên sân cỏ.”

Tiền vệ trung tâm: Abdoulaye Doucoure (Everton)

“Tôi luôn yêu thích tháng Ramadan”, tiền vệ của Everton, Doucoure, gần đây chia sẻ với BBC Sport. “Đôi khi chơi bóng rất khó khăn vì tháng Ramadan rơi vào mùa hè và giai đoạn tiền mùa giải. Nhưng tôi luôn may mắn được thực hiện nghi lễ Ramadan và chưa bao giờ gặp vấn đề gì về thể trạng – tôi rất biết ơn vì điều đó.”

Tiền vệ trung tâm: N’Golo Kanté (Chelsea)

Kanté từng bí mật nhịn ăn khi còn khoác áo Caen vào giữa mùa hè, theo một tập của Soccer Stories của Oh My Goal. “Lúc đó trời cũng rất nóng, vì vậy bạn có thể thấy rằng cậu ấy đang phải chịu đựng”, đồng đội Jerome Rothen cho biết. “Cậu ấy đã tiếp cận tôi [và nói], ‘Jerome, làm ơn đừng nói gì cả. Tôi đang yêu cầu bạn làm điều này. ‘ Tôi tôn trọng sự lựa chọn của cậu ấy… Cuối cùng, cậu ấy đã không nói một lời nào.”

Tiền vệ của Chelsea và đội tuyển Pháp đã phải vật lộn với chấn thương trong mùa giải này, nhưng tháng Ramadan được cho là không có tác động nghiêm trọng đến sức khỏe của những người thực hiện nghi lễ này.

Tiền vệ trung tâm: Sofyan Amrabat (Fiorentina)

Là một trong những ngôi sao đột phá của World Cup 2022, Amrabat sinh ra ở Hà Lan trong một gia đình người Ma-rốc và sẽ thành tâm thực hiện nghi lễ Ramadan. Tiền vệ của Fiorentina được một loạt đội bóng Ngoại hạng Anh săn đón sau màn trình diễn của anh ấy ở Qatar vào năm ngoái và anh ấy sẽ muốn duy trì phong độ gần đây của mình trong vài tuần tới.

Tiền vệ cánh phải: Riyad Mahrez (Man City)

Mahrez là một trong những cầu thủ hàng đầu của Premier League trong thập kỷ qua, giúp Leicester giành chức vô địch vào năm 2016 trước khi bổ sung vào bộ sưu tập danh hiệu của mình với Manchester City. Và tuyển thủ quốc tế Algeria là một người Hồi giáo mộ đạo, người trước đây đã hành hương Umrah đến Mecca. Anh ấy sẽ thực hiện nghi lễ Ramadan trong tháng tới.

Tiền vệ cánh trái: Ousmane Dembélé (Barcelona)

Dembélé là một người Hồi giáo sùng đạo và tiền đạo của Barcelona và đội tuyển Pháp luôn đánh dấu ngày lễ Eid Mubarak trên các tài khoản mạng xã hội của mình. Cầu thủ này, cùng với những người khác đang thực hiện nghi lễ Ramadan, sẽ được theo dõi chặt chẽ bằng các xét nghiệm máu và nước tiểu để biết việc nhịn ăn ảnh hưởng như thế nào đến tình trạng sức khỏe của anh ấy.

Tiền đạo: Mohamed Salah (Liverpool)

Có lẽ là một trong những người Hồi giáo nổi tiếng nhất thế giới, Salah hiện đang thực hiện nghi lễ Ramadan, mặc dù anh ấy chưa bao giờ công khai về kế hoạch nhịn ăn của mình. “Đó không phải là về bóng đá – bạn biết thực tế giữa các câu lạc bộ – nhưng là một con người, tôi yêu mến cậu ấy [Salah]”, Doucoure chia sẻ trong cuộc phỏng vấn gần đây với BBC.

“Là một cầu thủ bóng đá, bạn luôn muốn trở thành một tấm gương và Mohamed Salah là một trong số đó. Cậu ấy đang thi đấu tốt ở câu lạc bộ của mình nên mọi người yêu mến cậu ấy, nhưng họ cũng tìm hiểu về tôn giáo của cậu ấy là đạo Hồi. Cậu ấy là một tấm gương tốt cho chúng ta và thật hoàn hảo. Cậu ấy tốt cho xã hội và nếu bản thân tôi và các đồng đội có thể trở thành tấm gương cho những người khác trong thành phố [Liverpool], thì điều đó thật tuyệt vời.”

Xem thêm:

  • 11 kỷ lục Ngoại hạng Anh mà Mohamed Salah của Liverpool đã phá vỡ
  • Trắc nghiệm: Bạn có thể kể tên 11 cầu thủ Chelsea đá chính trong trận đấu cuối cùng của Mohamed Salah vào năm 2015?

Related posts

Levi Lumeka: Viên ngọc thô của Crystal Palace đang chờ ngày tỏa sáng

Darren Anderton và Lát Cắt Đầy Nuối Tiếc Trong Sự Nghiệp Bóng Đá

Manchester United và cái bóng quá lớn của Sir Alex Ferguson trong những trận derby Manchester