Image default
Bóng Đá Anh

10 Ngôi Sao Bóng Đá Từng Vô Địch Champions League Mà Bạn Quên Khuấy Mất

Ai cũng biết Champions League là giải đấu danh giá bậc nhất cấp câu lạc bộ, là đỉnh cao mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mơ ước chinh phục. Nhưng để nâng cao chiếc cúp bạc danh giá ấy, bạn không nhất thiết phải là một siêu sao hàng đầu thế giới. Những huyền thoại như Gianluigi Buffon, Ronaldo Nazario hay Zlatan Ibrahimovic đều chưa từng một lần được nếm trải vinh quang Champions League. Điều đó hẳn khiến họ phải chạnh lòng khi chứng kiến những cái tên ít tiếng tăm hơn lại có được may mắn đó.

Hôm nay, hãy cùng Nhipcaubongda.com điểm qua 10 cái tên mà có thể bạn đã lãng quên, họ đều từng vô địch Champions League đấy!

Niềm Vui Ngắn Chẳng Tày Gang Tấc

Rhian Brewster

Được Liverpool chiêu mộ từ lò đào tạo trẻ trứ danh của Chelsea trong giai đoạn The Blues liên tục sản sinh ra những ngôi sao sáng giá, Rhian Brewster từng được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột của The Kop dưới thời Jurgen Klopp.

Thế nhưng, tài năng trẻ này chủ yếu dành thời gian ở đội trẻ và chỉ có vỏn vẹn 4 lần ra sân trong màu áo đội một Liverpool (tổng cộng 191 phút). Năm 2020, anh bị bán cho Sheffield United với giá 23 triệu bảng – một thương vụ nhìn lại có vẻ khá hời của The Kop.

Dù chưa từng thi đấu tại đấu trường châu Âu nhưng Brewster vẫn được nhận huy chương vô địch Champions League 2018-2019 nhờ có tên trên băng ghế dự bị trong chiến thắng 2-0 của Liverpool trước Tottenham tại Madrid.

Ross Turnbull

Tương tự như trường hợp của Brewster, Ross Turnbull không được thi đấu một phút nào trong chiến dịch Champions League 2011-2012 của Chelsea nhưng vẫn được nhận huy chương vô địch với tư cách là thủ môn dự bị cho huyền thoại Petr Cech.

“Chiến thắng Champions League của Chelsea năm đó là nỗ lực của cả tập thể,” Turnbull hồi tưởng trong một cuộc phỏng vấn năm 2021 với The Athletic. “Chúng tôi có rất nhiều ca chấn thương, bao gồm cả David Luiz và Gary Cahill – những người đá chính trong trận chung kết. Mọi người đều khen ngợi màn trình diễn của bộ đôi trung vệ này cũng như khoảnh khắc họ nâng cao chiếc cúp bạc. Nhưng hiếm ai nhớ đến những đóng góp thầm lặng của đội ngũ y tế, những người đã giúp họ bình phục chấn thương để kịp dự trận đấu quan trọng đó. Chiến thắng đó là nỗ lực của cả một tập thể.”

Chắc chắn Turnbull cũng tự hào khi được góp mặt trong tập thể đầy bản lĩnh đó!

These legends never got their hands on the famous trophy.These legends never got their hands on the famous trophy.

Từ Băng Ghế Dự Bị Đến Vinh Quang

Ivan Perisic

Ivan Perisic là một trường hợp khá đặc biệt. Với việc từng thi đấu đỉnh cao trong màu áo nhiều ông lớn tại châu Âu, việc Perisic giành chức vô địch Champions League là điều không quá bất ngờ. Nhưng chắc hẳn nhiều người hâm mộ cũng phải “vắt óc suy nghĩ” xem anh đã từng nâng cúp cùng đội bóng nào.

Wolfsburg, Dortmund, Inter hay Tottenham đều chưa từng vô địch Champions League trong thời gian Perisic khoác áo. Vậy đâu là câu trả lời?

Thật dễ dàng để quên rằng Perisic từng có một năm trong số bảy năm thi đấu cho Inter được đem cho mượn tại Bayern Munich. Và đó lại là mùa giải 2019-2020 lịch sử khi Hùm Xám giành cú ăn ba vĩ đại dưới thời Hansi Flick.

Tuy chỉ là một cầu thủ “lót đường” hạng sang tại Allianz Arena khi đó, Perisic vẫn có 35 lần ra sân, trong đó có 17 lần vào sân từ băng ghế dự bị. Tại trận chung kết Champions League, anh được tung vào sân ở giữa hiệp hai và góp công vào chiến thắng tối thiểu 1-0 của Bayern trước PSG.

Jeremy Mathieu

Là một trong những “chủ đề” chế giễu quen thuộc của người hâm mộ Barcelona dưới thời Luis Enrique, trung vệ người Pháp Jeremy Mathieu phải nhận không ít lời gièm pha. Nhưng không thể phủ nhận anh là một phần trong tập thể đầy vinh quang của Blaugrana với rất nhiều danh hiệu lớn nhỏ trong suốt 3 năm gắn bó cùng đội chủ sân Nou Camp.

Nhắc đến cú ăn ba lịch sử của Barca mùa giải 2014-2015, người hâm mộ thường nhớ đến những Luis Suarez, Neymar hay Lionel Messi mà quên mất Mathieu. Trung vệ người Pháp đã có 41 lần ra sân trong mùa giải năm đó và thậm chí còn được tung vào sân trong những phút bù giờ trận chung kết Champions League, nơi Barca đánh bại Juventus với tỷ số 3-1.

Eidur Gudjohnsen

Sau khi cùng Chelsea vô địch Premier League 2 mùa giải liên tiếp, tiền đạo người Iceland chuyển sang Barcelona và trở thành nhân tố quan trọng trên hàng công đội bóng xứ Catalan trong những năm cuối triều đại Frank Rijkaard.

Cũng giống như trường hợp của Mathieu, cái tên Gudjohnsen thường bị lu mờ bởi những hào quang chói lọi của Thierry Henry, Samuel Eto’o và Lionel Messi trong cú ăn ba vĩ đại của Barca dưới thời Pep Guardiola mùa giải 2008-2009. Ít ai nhớ rằng Gudjohnsen cũng là một phần trong đội hình đầy tài năng ấy.

Phút giây đáng nhớ nhất của Gudjohnsen ở vòng knock-out Champions League mùa giải năm đó là khi anh được thay vào sân thay Andres Iniesta sau khi tiền vệ người Tây Ban Nha ghi bàn thắng quyết định ở phút bù giờ giúp Barca vượt qua Chelsea ngay tại Stamford Bridge.

Vị Vua “Vô Danh”

Trong số những cái tên kể trên, có lẽ trường hợp của Antonio Nunez là đặc biệt nhất. Anh cùng Josemi là 2 cầu thủ Tây Ban Nha duy nhất trong đội hình Liverpool vô địch Champions League 2004-2005 dưới thời Rafael Benitez chưa từng một lần được khoác áo đội tuyển quốc gia.

Tiền vệ người Tây Ban Nha chỉ gắn bó với sân Anfield đúng một mùa giải, nhưng đó lại là một mùa giải đáng nhớ. Anh có 27 lần ra sân trên mọi đấu trường, tuy nhiên lại không được thi đấu một phút nào tại trận chung kết lịch sử ở Istanbul.

Có thể nói, Nunez là một trong những cầu thủ vô danh nhất từng vô địch Champions League. Sự nghiệp của anh sau đó cũng khá mờ nhạt khi chỉ thi đấu cho các câu lạc bộ tầm trung tại Tây Ban Nha. Danh hiệu duy nhất mà Nunez giành được trong sự nghiệp ngoài chiếc cúp bạc Champions League là chức vô địch Cúp Quốc gia Síp năm 2010 cùng Apollon Limassol.

Hai Mảnh Ghép Dưới Thời “Người Đặc Biệt”

Sulley Muntari

Tiền vệ người Ghana Sulley Muntari sở hữu một sự nghiệp khá kỳ lạ. Từ Portsmouth, anh chuyển sang đầu quân cho Inter Milan của Jose Mourinho rồi sau đó là AC Milan, xen giữa là khoảng thời gian ngắn ngủi bị đem cho Sunderland mượn.

“Tôi vừa tập luyện về nhà thì nhận được cuộc gọi từ Mourinho,” Muntari nhớ lại trong một cuộc phỏng vấn. “Ông ấy hỏi tôi ‘Cậu có muốn thi đấu cho tôi không?’. Tôi trả lời ‘Có’, và thế là tôi chuyển đến Inter”.

Muntari không có nhiều cơ hội ra sân dưới thời HLV kế nhiệm Mourinho là Rafael Benitez, nhưng anh là một quân bài rất được “Người Đặc Biệt” tin tưởng. Dù chỉ có 2 lần đá chính tại Champions League 2009-2010, Muntari vẫn là quân bài được Mourinho tin tưởng tung vào sân từ băng ghế dự bị trong hai trận thắng lịch sử của Inter trước Barcelona và Bayern Munich.

Nuno Espirito Santo

Được biết đến nhiều hơn với hình ảnh một “Jedi” đầy quyền năng từng làm nên chuyện tại Wolves, ít ai biết rằng Espirito Santo từng là thủ môn dự bị của Mourinho trong hành trình chinh phục Champions League cùng Porto vào năm 2004.

“Mourinho là người có ảnh hưởng rất lớn đến sự nghiệp của tôi,” cựu HLV Wolves chia sẻ. “Tôi là thành viên của Porto trong hai mùa giải 2002-2003 và 2003-2004. Khi bạn có một người dẫn dắt tài năng và truyền cảm hứng như Mourinho, bạn sẵn sàng làm mọi thứ vì ông ấy. Ông ấy đã dạy cho tôi và các đồng đội cách để trở thành nhà vô địch”.

Chàng Du Mục Bất Đắc Dĩ

Jonathan Greening có một sự nghiệp khá thành công với những câu lạc bộ như Middlesbrough và West Brom. Tuy nhiên, ít ai nhớ đến anh bởi danh hiệu duy nhất trong sự nghiệp của Greening lại là chiếc cúp bạc Champions League.

Tiền vệ người Anh là thành viên của Manchester United trong mùa giải lịch sử 1998-1999, nơi Quỷ đỏ giành cú ăn ba vĩ đại. Nhưng sự nghiệp của anh tại Old Trafford lại không được như ý khi phải cạnh tranh vị trí với những ngôi sao hàng đầu thế giới thời điểm bấy giờ như David Beckham, Ryan Giggs hay Paul Scholes.

Greening chỉ có đúng 3 lần ra sân cho Man Utd tại đấu trường Premier League trước khi bị bán cho Middlesbrough vào năm 2001. Dù vậy, anh vẫn được nhận huy chương vô địch Champions League mùa giải 1998-1999 – danh hiệu cao quý nhất cấp câu lạc bộ mà bất kỳ cầu thủ nào cũng mơ ước.

Related posts

Sân vận động Louis II: Biểu tượng kiêu hãnh của bóng đá Monaco

Darren Anderton và Lát Cắt Đầy Nuối Tiếc Trong Sự Nghiệp Bóng Đá

Olivier Giroud: Đánh đầu đẳng cấp ngay lần chạm bóng đầu tiên trong màu áo AC Milan