Image default
Bóng Đá Anh

20 Tuyển Thủ Anh Tham Dự Euro 2024 Có Thể Đã Khoác Áo Đội Tuyển Khác

Bạn có biết rằng hơn 60% đội hình sơ bộ 33 cầu thủ Anh tham dự Euro 2024 có thể đã chơi cho các quốc gia khác? Điều này cho thấy sự đa dạng văn hóa trong đội hình của HLV Gareth Southgate. Trong khi những cái tên như Evan Ferguson, Jamal Musiala và Matty Cash đủ điều kiện thi đấu cho Tam Sư nhưng đã từ chối, nhiều cầu thủ khác đã chọn khoác áo tuyển Anh thay vì một quốc gia khác.

Bài viết này trên nhipcaubongda.com sẽ điểm qua 20 ngôi sao của tuyển Anh có thể đã thi đấu cho một quốc gia khác nếu chọn lựa của họ khác đi.

Hàng Ngăn Tuyến Anh: Những Gương Mặt Gần Như “Lạc Lối”

Sự nghiệp thi đấu quốc tế của các cầu thủ dưới đây có thể đã rẽ sang hướng khác nếu họ không chọn khoác áo Tam Sư:

Joe Gomez: Từ Chối Gambia Vì Lý Do Bảo Hiểm

Sinh ra ở London với cha là người Gambia và mẹ là người Anh, Gomez có thể đã đại diện cho Gambia thi đấu. Tuy nhiên, đội tuyển quốc gia châu Phi này đã không thể đảm bảo vấn đề bảo hiểm cho hậu vệ này.

Năm 2020, cha của Gomez chia sẻ với Africa Feeds: “Charlton Athletic đã hỏi Gambia liệu họ có muốn Joseph chơi cho Gambia hay không và họ cần chi trả bảo hiểm, nhưng họ đã không bao giờ trả lời.”

Marc Guehi: Chàng Trai Bờ Biển Ngà Lựa Chọn London

Guehi sinh ra ở Bờ Biển Ngà và có thể đã cùng “Những chú voi” chinh phục Cúp các quốc gia châu Phi năm nay nếu anh không chọn gắn bó với Tam Sư.

“Tôi sinh ra ở Bờ Biển Ngà, sinh ra ở Abidjan, đến đây khi mới một tuổi và sống ở Anh cả đời”, hậu vệ này chia sẻ vào năm 2021. “Tôi lớn lên chủ yếu ở Lewisham, vì vậy tôi biết khu vực này. Tôi rõ ràng đã chuyển đến gần nơi tôi ở Chelsea nhưng tôi là một chàng trai London và biết chính xác điều đó có ý nghĩa gì.”

Guehi đã có 10 lần khoác áo đội tuyển Anh và hậu vệ của Crystal Palace được dự đoán sẽ là trung vệ lựa chọn thứ ba của Anh tại Đức vào mùa hè này.

Ezri Konsa: Từ Bỏ Cơ Hội Đồng Hành Cùng Ronaldo

Sau nhiều năm bị đội tuyển Anh bỏ qua, Konsa cuối cùng đã được HLV Gareth Southgate điền tên vào kế hoạch của mình và được đánh giá cao bởi sự đa năng của anh ở hàng phòng ngự. Tuy nhiên, một số thông tin vài năm trước cho rằng cầu thủ của Aston Villa đang ngày càng thất vọng vì không được thi đấu quốc tế và đang cân nhắc khả năng khoác áo đội tuyển Bồ Đào Nha.

Tờ The Athletic đưa tin rằng Konsa đủ điều kiện thi đấu cho Cộng hòa Dân chủ Congo thông qua di sản của cha anh trong khi anh có thể thi đấu cho Angola, một quốc gia láng giềng ở miền nam châu Phi, thông qua mẹ của anh. Quốc tịch Bồ Đào Nha có thể được cấp nếu người nộp đơn có cha hoặc mẹ đã có hộ chiếu Bồ Đào Nha – họ có thể được sinh ra ở một lãnh thổ hải ngoại như Angola, nơi tuyên bố độc lập khỏi Bồ Đào Nha vào năm 1975.

Nhưng Konsa cuối cùng đã từ chối cơ hội sát cánh cùng Ronaldo, Pepe và các đồng đội.

Harry Maguire: “Cái Đầu Ireland” Luôn Hướng Về Tam Sư

Maguire đủ điều kiện thi đấu cho cả Cộng hòa Ireland và Bắc Ireland thông qua ông bà của mình nhưng chưa bao giờ được liên hệ để chơi cho cả hai quốc gia này.

Jarrell Quansah: Ngôi Sao Đa Di Sản Lựa Chọn Tương Lai Với Tam Sư

Quansah đã được điền tên vào đội hình sơ bộ của đội tuyển Anh tham dự Euro 2024 sau một mùa giải đột phá tại Liverpool. Hậu vệ trẻ này cũng đủ điều kiện thi đấu cho Scotland, Ghana và Barbados thông qua ông bà của mình.

Với phong độ hiện tại, anh ấy có thể là trụ cột của đội tuyển Anh trong nhiều năm tới.

Manchester City's Kyle Walker lifts the Premier League trophyManchester City's Kyle Walker lifts the Premier League trophy

Kyle Walker: Từ Chối Jamaica Để Trở Thành Nhà Vô Địch Ngoại Hạng Anh

Sinh ra tại Sheffield vào tháng 5 năm 1990, Walker đủ điều kiện thi đấu cho Jamaica nhờ di sản của cha mình. Tuy nhiên, con tàu đó có lẽ đã ra khơi và không bao giờ quay trở lại.

Hàng Tiền Vệ: Cuộc Chiến Giành Giữ Tài Năng Trẻ

Giữa muôn vàn lựa chọn, đâu là bến đỗ cuối cùng của các cầu thủ trẻ tài năng?

Trent Alexander-Arnold: Cầu Thủ Xuất Thân “Rặt” Scouse Có Thể Khoác Áo Đội Tuyển Hoa Kỳ

Trong khi Alexander-Arnold có vẻ là người Scouse “rặt”, mẹ anh lại có di sản Mỹ – nghĩa là hậu vệ của Liverpool về mặt kỹ thuật đủ điều kiện thi đấu cho Hoa Kỳ.

Jude Bellingham: Từ Chối Xứ sở Của Cha Để Theo Đuổi Giấc Mơ Tam Sư

Giống như nhiều người Anh may mắn khác, Bellingham sở hữu hộ chiếu Ireland và có thể đã thi đấu cho Cộng hòa Ireland nếu các vì sao sắp xếp khác đi.

Cha mẹ của bố anh, Mark, đến từ Ireland, và Bellingham Sr đã tweet rất nhiều vào năm 2020 khi con trai anh ra mắt Borussia Dortmund, sau khi chuyển đến Đức từ Birmingham City.

Conor Gallagher: Gắn Bó Với Tam Sư Từ Thuở “Cấp Cấp”

Đủ điều kiện thi đấu cho cả Scotland và Cộng hòa Ireland, Gallagher thay vào đó đã chọn đại diện cho đội tuyển Anh ở cấp độ trẻ, thi đấu cho U17, U18, U19 và U20. Anh là thành viên của đội tuyển U17 Anh vô địch World Cup, sau đó được đôn lên U21 và tiền vệ của Chelsea hiện đang là thành viên của đội tuyển Anh tham dự Giải vô địch châu Âu hè này.

Curtis Jones: Lựa Chọn Bất Ngờ Và Cơ Hội Để “Giữ Chân” Tài Năng Trẻ

Jones là một bất ngờ trong đội hình Euro 2024 của Southgate; tiền vệ của Liverpool đã dành phần lớn thời gian của mùa giải trước để điều trị chấn thương, nhưng đã có phong độ tốt trong những tháng mùa đông.

Có lẽ cầu thủ 23 tuổi này đã được chọn để ngăn chặn sự quan tâm từ Nigeria. Jones đủ điều kiện thi đấu cho “Đại bàng xanh” thông qua bà của mình và các cuộc nói chuyện về việc tiền vệ này thi đấu cho Nigeria ngày càng trở nên sôi nổi xung quanh AFCON gần nhất.

Kobbie Mainoo: Ngôi Sao 19 Tuổi Từ Chối Ghana Để Trở Thành “Người Được Chọn”

Sự thăng tiến chóng mặt của Mainoo tại Manchester United đã đưa tiền vệ trẻ này vào tầm ngắm của Southgate, với việc nhiều nhà quan sát ủng hộ cầu thủ 19 tuổi này đá chính trong trận mở màn của đội tuyển Anh gặp Serbia.

Mặc dù Mainoo hoàn toàn xứng đáng được gọi lên tuyển vào tháng 3 cho các trận giao hữu với Brazil và Bỉ, nhưng chúng tôi chắc chắn rằng HLV đội tuyển Anh đã phần nào muốn giữ thần đồng này khỏi tay Ghana.

Sinh ra ở Stockport với cha mẹ là người Ghana, Mainoo đủ điều kiện đại diện cho “Những ngôi sao đen” nhưng giờ đây có vẻ như anh ấy sẽ là cầu thủ thường xuyên của đội tuyển Anh trong phần còn lại của thập kỷ.

Declan Rice: Quyết Định Gây Tranh Cãi Và Nỗi Đau Của “The Boys In Green”

Rice đã gây tranh cãi khi chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Anh vào năm 2019 sau ba lần khoác áo đội tuyển quốc gia Cộng hòa Ireland một năm trước đó. FIFA đã cho phép Rice thực hiện sự thay đổi này vì anh ấy chưa thi đấu quốc tế, cho phép Rice đại diện cho quốc gia nơi anh sinh ra.

Rice đủ điều kiện thi đấu cho Ireland thông qua ông bà người Ireland của mình và được cho là đã lớn lên trong một gia đình rất Ailen. Bản chất của việc Rice chuyển đến Anh khiến nhiều người Ailen cảm thấy chua xót khi Kevin Kilbane mô tả động thái của tiền vệ này là “cái tát vào mặt” những cầu thủ Ailen khác. Hãy tưởng tượng một thế giới nơi Ireland có Rice và Bellingham ở hàng tiền vệ? Thật là khủng khiếp.

Eberechi Eze: Từ Chối Lời Mời Gọi Từ Quê Hương Của Cha Mẹ

Eze sinh ra ở miền nam London với cha mẹ là người Nigeria và mặc dù anh đã đại diện cho đội tuyển Anh ở cấp độ U20 và U21. Sau đó, chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nigeria Amaju Pinnick đã gặp tiền vệ này vào tháng 12 năm 2019 và tuyên bố sau đó: “Tôi tự tin hy vọng rằng cậu ấy sẽ sớm chơi cho Nigeria.”

Tuy nhiên, Eze hiện đang chơi cho đội tuyển Anh và giải thích về quyết định của mình vào năm 2023: “[Đó] là nói chuyện với những người xung quanh tôi, gia đình tôi, vợ tôi, nhận được lời khuyên tốt từ những người xung quanh, cố gắng suy nghĩ đâu là quyết định tốt nhất cho bản thân và sự nghiệp của tôi”, anh ấy nói. “Chúng tôi nghĩ rằng đây là điều tốt nhất. Đó là một cơ hội lớn cho tôi, đó là đẳng cấp bóng đá cao nhất. Tôi nhìn lại nó mà không hề hối tiếc.

“Đó là đẳng cấp bóng đá cao nhất, bạn muốn thử thách bản thân với điều đó, bạn muốn tham gia vào đó và bạn có thể thấy từ chất lượng của đội bóng, nơi họ đang đạt được, sự tự tin mà họ đang chơi cùng, thật đáng kinh ngạc. Vì vậy, được là một phần của điều đó là điều tuyệt vời.

Gây ấn tượng trong trận giao hữu với Bosnia & Herzegovina, Eze sẽ âm thầm tự tin có tên trên chuyến bay đến Đức.

Anthony Gordon: “Tầm Nhìn Ống” Và Giấc Mơ Tam Sư Từ Khi Còn Nhỏ

Gordon vẫn có thể thi đấu cho cả Cộng hòa Ireland và Scotland thông qua di sản của mình – nhưng cầu thủ chạy cánh của Newcastle đã cam kết với “Tam Sư”.

“Đó chưa bao giờ là suy nghĩ của tôi”, anh nói khi được hỏi liệu anh có cân nhắc việc thi đấu cho Scotland trước thềm Euro 2024 hay không. “Đó không phải là sự thiếu tôn trọng đối với Scotland, chỉ vậy thôi. Tôi đã tập trung thi đấu cho đội tuyển Anh kể từ khi tôi 5, 6 tuổi. Không gì có thể lay chuyển điều đó.

“Tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho bản thân nếu không đạt được đến vị trí này. Giống như tôi đã nói, đó chỉ là giấc mơ mà tôi đã có từ khi còn rất nhỏ nên chưa bao giờ có điều gì khác lọt vào tâm trí tôi.”

Jack Grealish: Từ Tài Năng Trẻ Của Ireland Đến Ngôi Sao Của Tam Sư

Giống như Rice, Grealish được ca ngợi là ngôi sao tiếp theo của bóng đá Ireland. Grealish gây ấn tượng với Cộng hòa Ireland ở cấp độ trẻ, giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2015 nhưng sau đó đã chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Anh.

Có hy vọng rằng Grealish sẽ chọn Ireland hơn Anh do anh ấy đã chơi bóng đá Gaelic cho Câu lạc bộ ném bóng và Camogie của John Mitchel ở Warwickshire cho đến khi 14 tuổi. Anh ấy cũng đã từ chối lời đề nghị từ đội tuyển Anh trong quá khứ.

Tuy nhiên, phát biểu trước thềm Euro 2020, Grealish cho biết anh đã chuyển đổi vì cảm thấy mình là người Anh. “Rõ ràng, tôi là người Anh, bố mẹ tôi sinh ra ở Anh… Tôi rõ ràng sinh ra ở Anh, vì vậy tôi cảm thấy mình là người Anh. Tôi đã chuyển sang thi đấu cho đội tuyển Anh và kể từ đó, tôi chưa bao giờ phải hối tiếc.”

Harry Kane: “Hối Tiếc Muộn Màng” Của Bóng Đá Ireland

Không giống như Rice và Grealish, đội trưởng và linh vật của đội tuyển Anh, Harry Kane chưa bao giờ đại diện cho Cộng hòa Ireland ở bất kỳ cấp độ nào, nhưng trên thực tế, anh ấy tự hào có mối liên hệ mạnh mẽ nhất với “Hòn đảo Ngọc lục bảo” trong số ba cầu thủ. Cha của Kane, Patrick, sinh ra ở Connemara, Quận Galway, trước khi ông bà của Kane di cư đến London.

Tiền đạo của Bayern Munich và anh trai Charlie có một tuổi thơ đậm chất Ireland ở London và được cho là đã đi nghỉ ở phía tây Ireland nhiều lần khi còn nhỏ. Tuy nhiên, cầu thủ ghi bàn kỷ lục của đội tuyển Anh đã bị các tuyển trạch viên Ireland bỏ qua trong sự nghiệp thi đấu trẻ của mình, bất chấp thông tin cho rằng Kane muốn đại diện cho Ireland.

Vào thời điểm Kane lọt vào mắt xanh của các tuyển trạch viên Ireland sau khi chen chân vào đội một Tottenham, thì đã quá muộn. Ôi trời!

James Maddison: Lựa Chọn An Toàn Khi Bị Southgate “Ngó Lơ”

Trở lại năm 2019, tờ Irish Independent đưa tin rằng FAI đã tiếp cận Maddison về việc chuyển sang thi đấu cho Cộng hòa Ireland. Khi đó đang khoác áo Leicester, Maddison được cho là cởi mở với động thái này – đặc biệt là khi Southgate kiên quyết phớt lờ tiền vệ này trong kế hoạch của mình.

Nhưng Maddison hiện là cầu thủ thường xuyên trong đội hình của đội tuyển Anh. Thật đáng tiếc khi Ireland đã có thể sở hữu một cầu thủ sáng tạo như anh ấy trong giai đoạn khó khăn hiện tại.

Cole Palmer: Ngôi Sao Chelsea Tự Hào Mang Dòng Máu Caribe

Palmer lớn lên ở Wythenshawe, Nam Manchester, nhưng ông nội của anh ấy, Sterry Cole, là người đã rời St. Kitts và Nevis vào năm 1960 để bắt đầu một cuộc sống mới ở Anh.

Ngôi sao của Chelsea có lá cờ của đất nước được thêu trên giày của anh ấy và đã nói về mối quan hệ của anh ấy với quốc gia Caribe này.

Chia sẻ với The Players’ Tribune về việc cha anh ấy đã giúp anh ấy luyện tập khả năng kiểm soát bóng như thế nào, Palmer tiết lộ: “Ông ấy thường nói, ‘Không có ích gì khi cố gắng sút nếu trước tiên bạn không thể giữ bóng’.

“Chúng tôi sẽ làm điều đó mỗi ngày bất kể thời tiết – và gia đình của bố tôi đến từ St Kitts và Nevis ở Caribe. Ông ấy ghét ra ngoài trời lạnh. Nhưng ông ấy vẫn sẽ làm điều đó vì tôi.

“Đó là lý do tại sao tôi dán cờ St Kitts lên giày của mình, như một lời tri ân nhỏ dành cho ông ấy và gia đình”.

Bukayo Saka: “Lựa Chọn Khó Khăn” Giữa Quê Hương Và Nơi Chôn Rau Cắt Rốn

Là một trong những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Anh, Saka đã tỏa sáng rực rỡ tại Arsenal và dường như đã chắc suất đá chính ở cánh phải của đội tuyển Anh.

Cầu thủ 22 tuổi đã chọn “Tam Sư” thay vì Nigeria và trước đó đã nói về khó khăn mà anh ấy sẽ gặp phải khi từ chối cơ hội thi đấu cho đội tuyển Anh.

“Chọn Nigeria hơn Anh sẽ là một quyết định khó khăn”, tiền đạo này thừa nhận vào năm 2021. “Cả gia đình tôi đã ở Anh như mãi mãi, sẽ rất lạ lẫm nếu tôi thích nghi với một môi trường mà tôi chưa từng sống từ nhỏ.

“Khi tôi lớn lên, tất cả các tài liệu của tôi đều ghi rõ tôi là người Anh, hy vọng người dân Nigeria sẽ hiểu.”

Ivan Toney: Từ Chối Jamaica Để Chờ Đợi Cơ Hội Tại Tam Sư

Cạnh tranh với Ollie Watkins để trở thành người dự bị cho Harry Kane tại Euro, Toney đã phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội của mình với đội tuyển Anh. Tiền đạo của Brentford chỉ ra sân lần đầu tiên vào năm 2023, có nghĩa là những đồn đoán liên kết anh với đội tuyển Jamaica vẫn chưa bao giờ chấm dứt.

Toney, người có mẹ là người Jamaica, đã được Liên đoàn bóng đá Jamaica tiếp cận như một phần trong nỗ lực tuyển dụng cầu thủ nước ngoài của họ, nhưng đã bị anh từ chối.

“Tôi đã từ chối họ vì lúc đó tôi đang tập trung vào vòng play-off [với Brentford] và đó là một chương quan trọng trong sự nghiệp của tôi”, Toney cho biết vào năm 2022. “Và tôi muốn tập trung vào việc được thăng hạng lên Premier League, vì vậy đó là điều quan trọng nhất lúc đầu. Và sau đó, nó dần lắng xuống và tôi chỉ tập trung vào việc chơi ở Premier League, đó là giấc mơ của mọi người.

“Và tôi cảm thấy rằng cơ hội của tôi ngày càng lớn hơn để được chơi cho đội tuyển Anh.”

This Manchester United youngster made his international bow in March 2024.This Manchester United youngster made his international bow in March 2024.

Kết Luận:

Đội hình đội tuyển Anh tham dự Euro 2024 là minh chứng cho sự đa dạng và tiềm năng to lớn của bóng đá Anh. Mặc dù 20 cầu thủ kể trên có thể đã chọn khoác áo đội tuyển quốc gia khác, nhưng quyết định của họ đã khẳng định sức hút của “Tam Sư” đối với các tài năng trẻ. Liệu những lựa chọn này có mang lại vinh quang cho đội tuyển Anh tại Euro 2024? Hãy cùng nhipcaubongda.com chờ xem!

Related posts

Sân vận động Emirates – Ngôi nhà hùng tráng của Câu lạc bộ Bóng đá Arsenal

Ngọc Nova

Top 10 Cầu Thủ Đắt Giá Nhất Serie A 2024-25: Từ Leao Đến Osimhen

Tình Yêu Bóng Đá Không Bao Giờ Tắt: Tagliafico Tưởng Nhớ Maradona Bằng Màn Khởi Động Xúc Động