Image default
Bóng Đá Anh

Ben Doak: Viên ngọc thô đầy hứa hẹn của Liverpool

Bạn đã từng nghe đến cái tên Ben Doak? Nếu là một fan hâm mộ cuồng nhiệt của The Kop, chắc hẳn bạn đã từng ít nhất một lần nghe đến cái tên này. Còn nếu chưa, hãy cùng nhipcaubongda.com tìm hiểu về chàng trai 17 tuổi được mệnh danh là “tài năng đáng kinh ngạc” của Liverpool nhé!

Từ học viện Celtic đến sân Anfield

Sinh ra tại Scotland vào tháng 11 năm 2005, Ben Doak đã sớm bộc lộ tài năng bóng đá thiên bẩm. Anh gia nhập lò đào tạo trẻ của Celtic từ khi còn nhỏ và là một phần của chương trình trường học St Ninian’s, nơi sản sinh ra những ngôi sao như Kieran Tierney và Liam Henderson.

Doak bắt đầu gây chú ý khi ghi bàn và giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận trong trận ra mắt đội U17 Scotland vào tháng 9 năm 2021. Sau đó, anh có trận ra mắt đội một Celtic vào tháng 1 năm 2022, trở thành cầu thủ trẻ thứ hai ra mắt đội một của câu lạc bộ sau Jack Aitchison.

Dù nhận được sự quan tâm từ nhiều ông lớn châu Âu, Doak đã chọn gia nhập Liverpool vào mùa hè năm 2022. Cơ hội được làm việc với Jurgen Klopp là điều quá tuyệt vời để từ chối.

Liverpool's Ben Doak takes on Louie Sibley of Derby County during their League Cup match at Anfield, Liverpool, November 2022.Liverpool's Ben Doak takes on Louie Sibley of Derby County during their League Cup match at Anfield, Liverpool, November 2022.

Ben Doak trong màu áo Liverpool, đối đầu với Derby County tại League Cup, tháng 11 năm 2022.

Phong cách chơi bóng

Doak là một cầu thủ chạy cánh sở hữu tốc độ đáng kinh ngạc, khả năng rê bóng ấn tượng và luôn sẵn sàng đối đầu trực diện với hậu vệ đối phương.

Anh được ví như một phiên bản trẻ của Mohamed Salah với khả năng đi bóng tốc độ và dứt điểm hiểm hóc.

Tương lai đầy hứa hẹn

Mặc dù Liverpool đang sở hữu hàng công chất lượng với những cái tên như Mohamed Salah, Diogo Jota, Luis Diaz,… Doak vẫn được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong tương lai. Anh đã ký hợp đồng 3 năm với The Kop và được trao cơ hội ra mắt đội một trong trận đấu với Derby County tại League Cup.

Huấn luyện viên Jurgen Klopp nhận xét về Doak: “Cậu ấy là một chàng trai năng động, thông minh, rê bóng tốt, nhanh nhẹn và có thể sử dụng cả hai chân.”

Với tài năng thiên bẩm và sự dìu dắt của Jurgen Klopp, Ben Doak được kỳ vọng sẽ trở thành ngôi sao sáng trong tương lai của Liverpool.

Bạn nghĩ sao về tài năng của Ben Doak? Hãy để lại bình luận của bạn bên dưới nhé!

Related posts

Saliba – Bức Tường Thép Trước Cỗ Máy Ghi Bàn Haaland và Câu Chuyện Vô Địch Của Arsenal

Levi Lumeka: Viên ngọc thô của Crystal Palace đang chờ ngày tỏa sáng

Nathan Redmond và Siêu Phẩm Xứng Đáng Giải Puskas