Bóng Đá Anh

Đội hình cực khủng suýt chút nữa đã khoác áo Arsenal dưới thời Arsene Wenger

Arsene Wenger – cái tên đã trở thành huyền thoại của Arsenal với ba chức vô địch Premier League, một mùa giải bất bại và bảy danh hiệu FA Cup. Ấy vậy mà, triều đại của ông tại sân Highbury và Emirates suýt chút nữa đã huy hoàng hơn thế nữa, nếu như những thương vụ chuyển nhượng “hụt” dưới đây thành công. Hãy cùng Nhipcaubongda.com điểm qua đội hình 11 cầu thủ “suýt” thành “Pháo thủ” dưới thời Wenger, được xếp theo sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1.

Hàng phòng ngự: Gianluigi Buffon, Gerard Pique, Raphael Varane, Vincent Kompany, Gareth Bale

Vị trí thủ môn thuộc về “người nhện” Gianluigi Buffon. Huyền thoại người Ý từng được Wenger mời gọi khi còn khoác áo Parma, trước khi gia nhập Juventus với mức giá 52 triệu euro vào năm 2001. Trong một buổi phỏng vấn với BT Sport năm 2016, Buffon tiết lộ: “Tôi nhớ khi tôi 20 tuổi, vào năm 1998, tôi đã từng ăn tối với Wenger”.

Chuyển sang hàng hậu vệ, chúng ta có Gerard Pique ở vị trí trung vệ. Ít ai biết rằng, thương vụ chiêu mộ Cesc Fabregas từ lò La Masia của Barcelona suýt chút nữa đã là “một công đôi việc” với Arsenal. Wenger từng chia sẻ với Sport.es: “Chúng tôi muốn có cả Fabregas, Messi và Pique. Nhưng cuối cùng, chỉ có Fabregas là thành công”.

Đá cặp với Pique là Raphael Varane. “Giáo sư” Wenger từng thừa nhận trên Eurosport rằng ông đã bỏ lỡ cơ hội chiêu mộ Varane khi trung vệ này còn chơi cho Lens: “Cậu ấy ở Lens, và chúng tôi có thể đã có cậu ấy. Nhưng khi đó, bạn phải tự hỏi tại sao cầu thủ này lại không chơi cho chúng ta?”.

Vị trí trung vệ còn lại thuộc về Vincent Kompany. Năm 2006, Wenger đã nhắm Kompany như là sự thay thế hoàn hảo cho Sol Campbell, nhưng Hamburg mới là đội chiến thắng trong thương vụ này. Kompany sau đó đã gia nhập Manchester City và trở thành huyền thoại của sân Etihad.

Ở vị trí hậu vệ cánh trái, chúng ta có cái tên Gareth Bale. Dù Bale sau này thành danh ở vị trí tiền đạo cánh, nhưng khi Wenger “chấm” anh, Bale vẫn là một hậu vệ trái đầy triển vọng. Wenger chia sẻ trên Eurosport: “Chúng tôi đã không chiêu mộ cậu ấy vì khi đó chúng tôi đã có Ashley Cole và Gael Clichy, và không cần thêm một hậu vệ trái nào nữa. Tôi phải thú nhận rằng đó là một sai lầm lớn”.

Hàng tiền vệ: Claude Makelele, Yaya Toure

Nắm giữ khu trung tuyến của đội hình này là bộ đôi Claude MakeleleYaya Toure. Ít ai biết rằng Makelele từng rất gần với Arsenal vào năm 1996. Wenger chia sẻ với The Independent năm 2006: “Claude Makelele đã rất gần với việc ký hợp đồng với chúng tôi, Samuel Eto’o cũng vậy. Tôi đã bỏ lỡ một vài người. Makelele đến ngay sau khi Vieira đến, vào tháng 8 năm 1996. Khi đó cậu ấy vẫn còn ở Nantes”.

Trong khi đó, Yaya Toure lại có một câu chuyện “dở khóc dở cười” với Arsenal. Dù người anh trai Kolo Toure đã thành công gia nhập “Pháo thủ”, Yaya lại không thể, dù đã tập luyện và thi đấu giao hữu với đội một. Chia sẻ về thương vụ bất thành này, Wenger cho biết: “Đó là một trong những điều hối tiếc nhất của tôi. Nhưng đừng quên rằng Yaya Toure đã có thỏa thuận với chúng tôi – và không phải vì chúng tôi không muốn ký hợp đồng với cậu ấy mà cậu ấy đã đến Ukraine. Chúng tôi cần phải chờ đợi hộ chiếu của cậu ấy ở Bỉ. Chúng tôi đã mắc sai lầm nhưng cậu ấy không phải là một sai lầm, chỉ là sự thật là cậu ấy thích đến Metalurh Donetsk hơn. Cậu ấy có thể đến đó mà không cần hộ chiếu”.

Hàng công: Lionel Messi, Ronaldinho, Cristiano Ronaldo, Kylian Mbappé

Sức mạnh tấn công của đội hình “suýt” khoác áo Arsenal đến từ bộ tứ Lionel Messi, Ronaldinho, Cristiano RonaldoKylian Mbappé.

Wenger từng rất muốn đưa Messi về Arsenal khi anh còn là một tài năng trẻ ở lò La Masia. Tuy nhiên, Barca không muốn bán, còn Messi cũng không mặn mà với việc rời Camp Nou.

Tương tự là trường hợp của Ronaldinho. “Phù thủy” người Brazil suýt chút nữa đã “làm mưa làm gió” tại Premier League, nếu như không vướng phải vấn đề giấy phép lao động. Wenger chia sẻ với Sky Sports vào năm 2005: “Chúng tôi có thể có Ronaldinho trước khi cậu ấy đến PSG. Tôi đã gặp anh trai của cậu ấy, người đại diện của cậu ấy, rất lâu trước khi cậu ấy đến PSG – khi cậu ấy 20 tuổi – nhưng chúng tôi không thể đưa cậu ấy đến Anh vì luật lệ ở đây. Cậu ấy đã không chơi đủ trận đấu cho Brazil để có được giấy phép lao động”.

Trong khi đó, thương vụ Ronaldo “vỡ” lại do sự xuất hiện của Manchester United. “Cầu thủ mà chúng tôi bỏ lỡ rõ ràng nhất là Cristiano Ronaldo”, Wenger chia sẻ trên trang web chính thức của Arsenal vào năm 2018. “Cậu ấy đã ở đây với mẹ và chúng tôi đã rất gần. Sau đó, Man United xuất hiện và họ có Carlos Queiroz vào thời điểm đó, người là huấn luyện viên của họ. United đã chơi với Sporting Lisbon và Ronaldo thật xuất sắc và họ đã ký hợp đồng với cậu ấy. Bạn có thể tưởng tượng vào thời điểm đó việc có Thierry Henry và Ronaldo cùng nhau sẽ như thế nào. Điều đó chắc chắn sẽ thay đổi một chút lịch sử của tôi ở đây.”

Cuối cùng là Kylian Mbappé. Wenger đã rất muốn đưa Mbappe về Arsenal khi tiền đạo này hết hạn hợp đồng với Monaco. “Chúng ta có thể nói về Mbappe, tôi đã ở nhà cậu ấy khi cậu ấy chưa quyết định có gia hạn hợp đồng với Monaco hay không”, Wenger nói với beIN Sports. “Cậu ấy có thể đến Arsenal miễn phí”.

Lời kết

Đội hình “suýt” khoác áo Arsenal dưới thời Arsene Wenger cho thấy “con mắt nhìn người” tuyệt vời của “Giáo sư”. Thật đáng tiếc khi những thương vụ này đều không thể thành công. Nếu như Wenger có được chữ “nếu” trong tay, có lẽ lịch sử Arsenal đã rẽ sang một hướng khác, huy hoàng và rực rỡ hơn rất nhiều.

Related posts

Từ Upson Đến Noble: Xếp Hạng Các Thủ Lĩnh Gắn Bó Với West Ham Thời Kỳ Ngoại Hạng Anh

7 Sao Mai Sẵn Sàng Tỏa Sáng Tại Ngoại Hạng Anh 2022-23

Bữa Tiệc 950 Bảng Và Chặng Đường Vươn Lên Ngoạn Mục Của Sunderland Dưới Thời Peter Reid