Image default
Bóng Đá Tây Ban Nha

Tân binh MU thể hiện ra sao trong mùa hè trước thềm mùa giải mới?

Mùa hè trước thềm mùa giải mới của Manchester United dưới thời Erik ten Hag đang dần khép lại, và mọi thứ đang trông rất khác biệt với sự xuất hiện của một số bản hợp đồng mới quan trọng. Quỷ đỏ đã bất ngờ nói lời chia tay với David de Gea sau 12 năm gắn bó khi hợp đồng của anh hết hạn, mặc dù ban đầu họ đã đề nghị gia hạn. Thay thế cho anh là Andre Onana từ Inter Milan. Họ cũng đã chiêu mộ thành công Mason Mount từ Chelsea ngay từ đầu kỳ chuyển nhượng, khi Ten Hag muốn tiếp tục để lại dấu ấn của mình trong đội hình. Dự kiến ​​sẽ có thêm nhiều bản hợp đồng mới trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa, nhưng hiện tại, hãy cùng Nhịp Cầu Bóng Đá điểm qua những gương mặt mới (và cả cũ) đã gây ấn tượng với vị huấn luyện viên người Hà Lan.

Mason Mount: Dấu ấn ban đầu và kỳ vọng lớn

 width= width=
Mason Mount – niềm hy vọng mới nơi hàng tiền vệ của Quỷ Đỏ

Ký hợp đồng với mức phí ban đầu khá cao là 55 triệu bảng vào đầu tháng 7, Mount ngay lập tức được trao chiếc áo số 7 và hội quân cùng các đồng đội mới trước chuyến du đấu đến Hoa Kỳ.

Màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Leeds United ở Oslo được tiếp nối sang Mỹ, nhưng sau đó đã chững lại trong những trận thua trước Real Madrid và Borussia Dortmund. Tiền vệ người Anh đã được sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau khi Ten Hag đang cố gắng tìm ra sơ đồ tối ưu cho đội bóng. Điều thú vị là màn trình diễn của Mount có phần giảm sút sau khi Kobbie Mainoo dính chấn thương; một minh chứng cho thấy tài năng của cầu thủ trẻ này.

Tuy nhiên, có thể coi đây là một giai đoạn tiền mùa giải tích cực đối với Mount. Ten Hag rõ ràng đánh giá cao anh và sẽ đặt nhiều kỳ vọng vào anh trong chiến dịch sắp tới, và anh đã có đủ thời gian để hòa nhập với các đồng đội mới cũng như làm quen với cuộc sống của một cầu thủ MU.

Andre Onana: Làn gió mới nơi khung gỗ

MU đã nhanh chóng đạt được thỏa thuận chiêu mộ Onana từ Inter sau khi hợp đồng của De Gea hết hạn. Và sau những màn trình diễn đầu tiên trong màu áo MU, sự khác biệt giữa anh và thủ thành người Tây Ban Nha đã thể hiện rõ nét.

Onana đã mang đến một phong cách hiện đại và tích cực hơn rất nhiều cho khung thành của MU, thường xuyên dâng cao để tham gia phòng ngự, chủ động băng ra bắt bóng bổng và có khả năng phát động tấn công bằng những đường chuyền chính xác.

Mặc dù vẫn còn quá sớm để khẳng định, nhưng với việc MU giờ đây có thể triển khai bóng từ tuyến sau một cách trơn tru và thoát pressing hiệu quả hơn, ảnh hưởng của Onana có thể rất lớn đến vận mệnh của câu lạc bộ. Thật sự rất hứa hẹn.

Ồ, anh ấy cũng rất ồn ào và thích hét vào mặt các hậu vệ. Bất kỳ thủ môn nào làm điều đó đều nhận được sự yêu mến của người hâm mộ. Rất thú vị.

Jonny Evans: Sự trở lại bất ngờ và tương lai còn bỏ ngỏ

Người hâm mộ MU đã không khỏi ngỡ ngàng khi hay tin họ đã tái ký hợp đồng với Jonny Evans vào năm 2023, sau khi anh rời Leicester sau khi họ xuống hạng và trở thành cầu thủ tự do. Tuy nhiên, điều thú vị là thỏa thuận này chỉ là ngắn hạn, bao gồm các trận đấu trước mùa giải, cho phép anh thi đấu một số phút đồng thời tập luyện với câu lạc bộ cũ để duy trì cảm giác bóng trong khi tìm kiếm bến đỗ mới.

Cầu thủ 35 tuổi này đã bị bán vào năm 2015, nhưng đã có trận ra mắt không chính thức lần thứ hai từ băng ghế dự bị trong trận đấu với Lyon và thi đấu khá tốt. Sau đó, anh đã hội quân cùng đội trẻ của MU tại Mỹ, ra sân trong trận gặp Wrexham nhưng đã phải nhận thất bại 1-3. Anh tiếp tục được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận thua Borussia Dortmund.

Các báo cáo cho rằng Evans sắp sửa giành được bản hợp đồng một năm tại MU, cung cấp sự hỗ trợ cho hàng thủ khi tương lai của Harry Maguire vẫn chưa rõ ràng. Một khoảnh khắc xoay vòng kỳ lạ và rất bất ngờ cho một cầu thủ mà tám năm trước được cho là không đủ giỏi.

Related posts

Ronaldo & MU: Hành Trình Từ Vinh Quang Tới Bóng Tối?

Erling Haaland: Liệu có vượt mặt được Messi và Ronaldo tại Champions League?

Phạm Văn Đại Dương

Bùng Nổ Thống Kê Champions League 2019/20: Ai Là Ông Vua Số Liệu?