Image default
Bóng Đá Anh

Ai sẽ là chủ nhân Quả bóng vàng 2024?

Mùa giải bóng đá 2023-24 đã chính thức khép lại với những trận cầu đỉnh cao tại Euro 2024 và Copa America. Real Madrid, Tây Ban Nha và Argentina là những nhà vô địch xứng đáng ở đấu trường cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. Giờ là lúc hướng đến giải thưởng cá nhân danh giá nhất hành tinh: Quả bóng vàng 2024.

Liệu Messi có thể nâng cao danh hiệu Ballon d’Or lần thứ 8 trong sự nghiệp? Hay Vinicius Junior sẽ nối gót những Benzema, Modric để trở thành chủ nhân tiếp theo của Real Madrid được vinh danh? Hay sẽ là một cái tên bất ngờ khác?

Hãy cùng Nhipcaubongda.com điểm qua 10 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024!

10. Kylian Mbappe (Giữ nguyên vị trí)

Phải khẳng định ngay rằng Kylian Mbappe sẽ không thể chạm tay vào Quả bóng vàng đầu tiên trong năm nay, trừ khi có màn trình diễn bùng nổ trong màu áo Real Madrid.

Mbappe được đánh giá là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện tại. Việc gia nhập Real Madrid, được dẫn dắt bởi chủ tịch Florentino Perez và sự hậu thuẫn từ truyền thông Tây Ban Nha là những lợi thế không nhỏ cho Mbappe.

Tuy nhiên, những giải đấu quan trọng nhất trong năm đã kết thúc mà không có Mbappe tỏa sáng. Bản thân tiền đạo người Pháp cũng thừa nhận màn trình diễn kém cỏi của mình tại Euro 2024, nơi tuyển Pháp bị loại bởi Tây Ban Nha ở bán kết.

Với Mbappe, cuộc đua đến Quả bóng vàng 2024 đã khép lại. Nhưng với tài năng của mình, NHM hoàn toàn có thể tin tưởng vào màn bùng nổ của Mbappe ở mùa giải tới để cạnh tranh cho danh hiệu Ballon d’Or 2025.

9. Lamine Yamal (Giữ nguyên vị trí)

Cái tên gây chấn động Euro 2024 – Lamine Yamal – vừa bước sang tuổi 17 vào thứ Bảy tuần trước! Pha kiến tạo giúp Nico Williams mở tỉ số trong trận chung kết với Anh là pha kiến tạo thứ 4 của Yamal tại Euro 2024.

Với 4 pha kiến tạo, Yamal cân bằng kỷ lục kiến tạo trong một kỳ Euro, đồng thời được vinh danh là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải đấu. Cùng với đó, danh hiệu Golden Boy 2024 gần như chắc chắn thuộc về tài năng trẻ của bóng đá Tây Ban Nha.

Còn quá sớm để khẳng định Yamal sẽ là ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng năm nay. Tuy nhiên, nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng, NHM hoàn toàn có thể kỳ vọng chứng kiến Yamal cạnh tranh sòng phẳng cho danh hiệu Ballon d’Or trong tương lai.

8. Dani Carvajal (Mới)

Kylian Mbappe

Thực tế, rất khó để một hậu vệ cánh phải có thể giành Quả bóng vàng. Nhưng Dani Carvajal đã có một mùa giải thành công ngoài mong đợi.

Anh ghi bàn thắng quyết định giúp Real Madrid đánh bại Man City trong trận chung kết Champions League. Sau đó, kinh nghiệm của Carvajal giúp ích rất nhiều cho tuyển Tây Ban Nha trong hành trình chinh phục chức vô địch Euro 2024.

Việc giành chức vô địch Champions League và Euro trong cùng một năm là thành tích vô cùng đáng nể. Chắc chắn, Carvajal sẽ là cái tên không thể thiếu trong đội hình tiêu biểu của năm.

7. Harry Kane (Giảm 2 bậc)

Harry KaneHarry Kane

Giống như Messi, Cristiano Ronaldo hay Benzema, Harry Kane đã giành Chiếc giày vàng châu Âu 2023-24. Tuy nhiên, Kane vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu. Bayern Munich của anh đã để thua Real Madrid ở bán kết Champions League, còn tuyển Anh dừng bước trước Tây Ban Nha ở chung kết Euro 2024.

Ngoài Chiếc giày vàng châu Âu, Kane còn giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga, Champions League và Euro 2024. Nhưng chân sút người Anh đã không thể hiện được nhiều trong màu áo tuyển Anh tại Euro 2024. Một năm nữa trôi qua với nhiều tiếc nuối dành cho Harry Kane.

6. Toni Kroos (Tăng 1 bậc)

Nhiều người cho rằng Kroos có thể được vinh danh với giải thưởng “Thành tựu trọn đời”, giống như Luka Modric vào năm 2018. Tiền vệ người Đức đã có màn chia tay Champions League hoàn hảo với chức vô địch cùng Real Madrid.

Người hâm mộ đã kỳ vọng Kroos có thể kết thúc sự nghiệp lẫy lừng bằng chức vô địch Euro 2024 trên sân nhà. Kroos đã chơi rất hay tại Euro 2024, nhưng tuyển Đức đã phải dừng bước trước một Tây Ban Nha quá mạnh.

5. Lautaro Martinez (Tăng 2 bậc)

“Tôi đang ở cùng đẳng cấp với Kylian Mbappe, Erling Haaland, Harry Kane và Robert Lewandowski. Tôi không ghen tị với bất kỳ ai, những con số thống kê và danh hiệu đã chứng minh điều đó”, Lautaro Martinez chia sẻ sau khi trải qua mùa giải thành công nhất sự nghiệp.

Anh giành danh hiệu Vua phá lưới Serie A với 24 bàn thắng, góp công lớn giúp Inter Milan giành Scudetto. Tuy nhiên, Inter đã gây thất vọng lớn tại Champions League khi để thua Atletico Madrid trên chấm luân lưu (Martinez đá hỏng phạt đền).

Tại Copa America 2024, Lionel Scaloni thường xuyên để Martinez trên băng ghế dự bị và trao cơ hội cho Julian Alvarez. Dù vậy, Martinez vẫn thể hiện được giá trị với 5 bàn thắng, qua đó giành danh hiệu Vua phá lưới Copa America 2024. Đáng chú ý, Martinez là người ghi bàn thắng quyết định giúp Argentina đánh bại Colombia trong trận chung kết.

4. Lionel Messi (Tăng 1 bậc)

Lionel MessiLionel Messi

Messi đã giành Quả bóng vàng thứ 7 trong sự nghiệp sau khi giúp Argentina vô địch Copa America 2021. Và tại Copa America 2024, Messi cùng Argentina đã tạo nên lịch sử khi bảo vệ thành công chức vô địch, qua đó trở thành đội tuyển thứ 2 trong lịch sử sau Tây Ban Nha vô địch World Cup và 2 chức vô địch Nam Mỹ liên tiếp.

Tuy nhiên, so với năm 2021, Messi ở một vị thế rất khác. Thứ nhất, Messi đang thi đấu cho Inter Miami tại MLS, giải đấu không được đánh giá cao bằng 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Thứ hai, Messi không còn là nhân tố chủ chốt trên hàng công Argentina. Anh chỉ ghi 1 bàn và có 1 kiến tạo, trong khi James Rodriguez mới là Cầu thủ xuất sắc nhất giải và Lautaro Martinez là Vua phá lưới.

Dù vậy, với tầm ảnh hưởng của mình, Messi vẫn là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Việc lọt vào top 3 là mục tiêu khả thi với El Pulga.

3. Jude Bellingham (Giảm 2 bậc)

Kể từ sau thời kỳ của huyền thoại Alfredo di Stefano, NHM mới được chứng kiến một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ như vậy trong mùa giải đầu tiên khoác áo Real Madrid. Bellingham kết thúc mùa giải với tư cách cầu thủ ghi bàn nhiều nhất của Real Madrid (bằng với Robert Lewandowski của Barcelona), đồng thời được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất La Liga 2023-24.

Tuy nhiên, Bellingham đã không thể hiện được nhiều trong những trận đấu quan trọng tại Champions League, ngoại trừ pha kiến tạo giúp Vinicius lập công trong trận chung kết. Tại Euro 2024, Bellingham cũng không có màn trình diễn quá ấn tượng, ngoại trừ siêu phẩm xe đạp chổng ngược vào lưới Slovakia.

Với việc tuyển Anh để thua Tây Ban Nha trong trận chung kết, Bellingham gần như không còn cơ hội cạnh tranh danh hiệu Quả bóng vàng 2024. Dù vậy, tài năng trẻ người Anh vẫn là ứng cử viên sáng giá cho một vị trí trong top 3.

2. Vinicius Junior (Giữ nguyên vị trí)

Vinicius đã ghi bàn trong trận chung kết Champions League. Tiền đạo người Brazil bùng nổ mạnh mẽ ở giai đoạn knock-out với những màn trình diễn chói sáng trước Man City, Bayern Munich và Dortmund. Anh là mũi tấn công nguy hiểm nhất của Real Madrid trong hành trình giành cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League.

Trong một năm không có World Cup, có lẽ Vinicius đã cầm chắc Quả bóng vàng 2024 trong tay. Tuy nhiên, Copa America 2024 đã không diễn ra như ý muốn của Vinicius. Tiền đạo sinh năm 2000 không thể hiện được nhiều trong màu áo tuyển Brazil, đồng thời bị treo giò ở trận tứ kết mà Brazil để thua Uruguay.

1. Rodri (Tăng 2 bậc)

“Rodri Ballon d’Or, chắc chắn là như vậy”, Jan Verthongen chia sẻ trên Twitter cá nhân sau khi chứng kiến màn trình diễn chói sáng của Rodri trong màu áo tuyển Tây Ban Nha tại Euro 2024.

Là một tiền vệ phòng ngự, Rodri có thể sẽ bị lu mờ bởi những cầu thủ tấn công bùng nổ khác. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của Rodri trong lối chơi của cả Man City và Tây Ban Nha.

Cả mùa giải, Rodri chỉ phải nhận đúng 1 thất bại cùng Man City và Tây Ban Nha. Anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024. Chứng kiến màn trình diễn của Rodri, có lẽ NHM nên tự hỏi: Liệu có cầu thủ nào trên thế giới có tầm ảnh hưởng lớn như vậy trên sân?

Related posts

Dải ngân hà huyền thoại: Khi Pele và Beckenbauer cùng khoác áo New York Cosmos

“Lũ quái vật tinh thần chết tiệt!”: Klopp bùng nổ sau chiến thắng nghịch đảo của Liverpool

Bruno Fernandes: Liệu phong độ có thực sự sa sút? So sánh số liệu của “nhạc trưởng” MU mùa 2021-22 với mùa giải trước