Image default
Bóng Đá Pháp

Top 10 Cầu Thủ Ghi Bàn Và Kiến Tạo Hàng Đầu Ngoại Hạng Anh Năm 2024: Hojlund, Saka…

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2024 đã chứng kiến ​​sự bùng nổ của hàng loạt ngôi sao tấn công đến từ Arsenal, Liverpool và Manchester United. Hãy cùng Nhipcaubongda.com điểm qua 10 cái tên sở hữu số bàn thắng và kiến ​​tạo ấn tượng nhất từ đầu năm đến nay. Liệu ai sẽ là “ông vua” kiến tạo, ai xứng danh “sát thủ” săn bàn? Đón xem ngay!

Bảng Vàng Ghi Bàn Và Kiến Tạo: Sự Trỗi Dậy Của Những Ngôi Sao

Danh sách này không chỉ là cuộc đua của những siêu sao đã khẳng định tên tuổi mà còn là sân chơi cho những tài năng trẻ bùng nổ đầy bất ngờ. Những cái tên như Leandro Trossard, Rodrigo Munoz, Elijah Adebayo, Richarlison, Phil Foden, Callum Hudson-Odoi, Matheus Cunha, Bruno Guimaraes, Cole Palmer, Dominic Solanke, Martin Odegaard, Conor Bradley, Kieran Trippier, Declan Rice và Ivan Toney đều đã có 4 bàn thắng và kiến tạo trong năm 2024 nhưng chưa đủ để lọt vào top 10.

Vậy ai mới là những cái tên sáng giá nhất?

Top 10: Cody Gakpo – 4 Bàn Thắng Và Kiến Tạo

 width=

Gakpo có lẽ là cái tên kém nổi bật nhất trong dàn sao tấn công của Liverpool. Tuy nhiên, chàng trai người Hà Lan luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được trao cơ hội. 5/6 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh năm 2024 của Gakpo đều từ băng ghế dự bị, nhưng anh đã ghi bàn vào lưới Newcastle, kiến ​​tạo trước Bournemouth và đóng góp 1 bàn 1 kiến ​​tạo trong chiến thắng 4-1 trước Brentford.

Top 9: Luis Diaz – 5 Bàn Thắng Và Kiến Tạo

Diaz nhận về một số lời chỉ trích vì hiệu suất ghi bàn không cao như những đồng đội trên hàng công Liverpool. Tuy nhiên, màn trình diễn của cầu thủ người Colombia kể từ đầu năm là không hề tệ. Diaz ghi bàn và kiến ​​tạo trong chiến thắng 4-1 trước Chelsea, đồng thời thi đấu đầy năng nổ trước Arsenal, Burnley và Brentford. Anh cũng ghi bàn vào lưới Fulham và Arsenal để giúp Liverpool tiến sâu tại Carabao Cup và FA Cup.

Top 8: Kevin De Bruyne – 5 Bàn Thắng Và Kiến Tạo

Trở lại sau chấn thương nặng ở vòng đấu mở màn, “nhạc trưởng” người Bỉ đã tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 1 kiến ​​tạo, giúp Manchester City ngược dòng đánh bại Newcastle. De Bruyne sau đó tiếp tục kiến ​​tạo trong các chiến thắng trước Burnley, Brentford và Everton trước khi bất lực trong trận hòa 1-1 với Chelsea. Anh cũng đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến ​​tạo trong chiến thắng 3-1 của Man City trước Copenhagen tại Champions League.

Top 7: Mohamed Salah – 5 Bàn Thắng Và Kiến Tạo

“Vua Ai Cập” của Liverpool dẫn đầu danh sách này về tỷ lệ bàn thắng và kiến ​​tạo mỗi phút thi đấu. Salah đã ghi 2 bàn và kiến ​​tạo 1 lần trong chiến thắng 4-2 của Liverpool trước Newcastle vào ngày đầu năm mới và trở lại với 1 bàn thắng và 1 kiến ​​tạo sau khi vào sân từ băng ghế dự bị trong chiến thắng 4-1 trước Brentford. Tính ra, cứ trung bình 27 phút, Salah lại in dấu giày vào 1 bàn thắng của The Kop.

Top 6: Darwin Nunez – 6 Bàn Thắng Và Kiến Tạo

Không cầu thủ nào bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn ở Ngoại hạng Anh mùa này hơn Nunez. Tuy nhiên, không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Uruguay trong cuộc đua vô địch của Liverpool – và cả mục tiêu chinh phục cú ăn 4 lịch sử. Nunez đã đóng góp 13 bàn thắng và 11 kiến ​​tạo trên mọi đấu trường, trong đó có 6 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh kể từ đầu năm. Ngoại trừ 1 trận đấu, chân sút 24 tuổi đều ghi bàn hoặc kiến ​​tạo trong các trận đấu còn lại, nổi bật là siêu phẩm lốp bóng vào lưới Brentford.

Top 5: Ollie Watkins – 6 Bàn Thắng Và Kiến Tạo

Với 53 bàn thắng sau 134 lần ra sân cho Aston Villa, Watkins âm thầm khẳng định mình là một trong những chân sút ổn định nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ của Aston Villa trong năm 2024 có phần phập phù, nhưng chân sút số 1 của họ vẫn duy trì hiệu suất ghi bàn đáng nể với 4 bàn thắng và 2 kiến ​​tạo sau 5 lần ra sân.

Top 4: Carlton Morris – 6 Bàn Thắng Và Kiến Tạo

Chẳng ai dám chắc Luton Town có thể trụ hạng thành công hay không, nhưng rõ ràng, “The Hatters” đang chơi đầy nỗ lực, và Morris chính là nhân tố chủ chốt trên hàng công. Tiền đạo 28 tuổi đã ghi bàn hoặc kiến ​​tạo trong cả 5 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh năm 2024, bao gồm màn trình diễn chói sáng với 2 bàn thắng và 2 kiến ​​tạo trong trận hòa điên rồ 4-4 trên sân của Newcastle.

Top 3: Diogo Jota – 7 Bàn Thắng Và Kiến Tạo

Cái tên tiếp theo trong danh sách những ngôi sao tấn công của Liverpool chính là Diogo Jota. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2024 với 9 bàn thắng và kiến ​​tạo trên mọi đấu trường (7 tại Ngoại hạng Anh). Tuy nhiên, Jota nhiều khả năng sẽ phải nghỉ thi đấu dài hạn sau chấn thương kinh hoàng trong trận đấu với Brentford.

Top 2: Bukayo Saka – 7 Bàn Thắng Và Kiến Tạo

Saka có dấu hiệu hụt hơi khi Arsenal trải qua chuỗi trận sa sút hồi đầu năm, nhưng “Pháo Thủ” đã trở lại mạnh mẽ với 5 chiến thắng liên tiếp, đồng thời trình diễn lối chơi thuyết phục nhất dưới thời Mikel Arteta. Ngôi sao 22 tuổi in dấu giày vào tất cả các chiến thắng đó, bao gồm 6 bàn thắng trong 4 lần ra sân gần nhất.

Top 1: Rasmus Hojlund – 8 Bàn Thắng Và Kiến Tạo

Phải đến ngày lễ Boxing Day, tức là lần ra sân thứ 15 ở Ngoại hạng Anh, Hojlund mới có được bàn thắng đầu tiên. Nhưng kể từ sau pha lập công muộn mang về chiến thắng trước Aston Villa, chân sút người Đan Mạch đã không ngừng ghi bàn. Cựu sao Atalanta đã có 6 bàn thắng và 2 kiến ​​tạo sau 5 trận ra sân tại Ngoại hạng Anh trong năm 2024, trực tiếp đóng góp vào 8/13 bàn thắng của Quỷ đỏ.

“Tôi chưa bao giờ nghi ngờ bản thân, nhưng tất nhiên, bạn có thể cảm thấy hơi buồn khi không ghi bàn. Tôi biết đó chỉ là vấn đề thời gian”, Hojlund chia sẻ sau cú đúp vào lưới Luton chỉ sau 7 phút bóng lăn. “Tôi đã học hỏi từ các đồng đội, tìm hiểu vị trí của họ. Tôi luôn cố gắng hết sức.”

Bạn ấn tượng với màn trình diễn của cái tên nào nhất? Hãy để lại bình luận và chia sẻ cảm nghĩ của mình với Nhipcaubongda.com nhé!

Related posts

Top 10 Thủ Môn Huyền Thoại Thập Niên 90: Schmeichel, Seaman, Taffarel…

Phạm Văn Đại Dương

Chicharito và West Ham: Bản Hợp Đồng Đầy Hứa Hẹn Hay Nỗi Thất Vọng Lớn?

Mohammed Kudus: Từ “phát minh” khó đỡ đến tham vọng trở thành siêu sao