Bóng Đá Đức

5 Sao trẻ Man Utd ‘tu nghiệp’ mùa 2023/24: Ai đang tỏa sáng, ai chìm nghỉm?

Bạn có tò mò về màn trình diễn của những “mầm non” Man Utd được gửi đi “du học” ở mùa giải năm nay? Hãy cùng Nhịp Cầu Bóng Đá điểm qua tình hình của 5 sao trẻ Quỷ Đỏ đang thi đấu theo dạng cho mượn ở mùa giải 2023/24 nhé!

Bức tranh toàn cảnh

Sở hữu một đội hình đầy rẫy những ngôi sao sáng giá, Manchester United buộc phải để một số tài năng trẻ ra đi theo dạng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Sau khi chia tay hàng loạt cái tên trong kỳ chuyển nhượng mùa hè, HLV Erik Ten Hag chỉ giữ lại 5 cầu thủ trẻ để gửi đi “tu nghiệp” ở mùa giải năm nay. Liệu họ đã thể hiện ra sao? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Chi tiết màn trình diễn của từng cầu thủ

1. Will Fish – Trung vệ thầm lặng tiếp tục khẳng định mình

Sau mùa giải trước thi đấu khá ấn tượng trong màu áo Hibernian (ghi 3 bàn sau 21 lần ra sân), trung vệ 20 tuổi tiếp tục được gửi đến sân Easter Road theo dạng cho mượn. Dù mới chỉ có 1 lần ra sân cho đội một Quỷ Đỏ (gặp Wolves vào tháng 5/2021), Will Fish vẫn là cái tên quen thuộc trong các trận đấu giao hữu trước mùa giải năm nay, thậm chí còn được ra sân ở trận gặp Aston Villa tại Europa Conference League. Thay vì phải cạnh tranh gắt gao với Lisandro Martinez và Raphael Varane, Will Fish đã có 12 lần ra sân cho Hibs, một môi trường lý tưởng để anh tiếp tục phát triển sự nghiệp.

2. Brandon Williams – Chật vật tìm lại chính mình

Tương lai của Brandon Williams tại Old Trafford bị đặt dấu hỏi lớn khi anh không thể cạnh tranh với Luke Shaw và Tyrell Malacia ở vị trí hậu vệ trái. Dù nhận được sự quan tâm từ Leeds United, cầu thủ 23 tuổi vẫn quyết định gia nhập đội bóng mới lên hạng Championship, Ipswich Town theo dạng cho mượn.

Chia sẻ trong ngày ra mắt, Williams cho biết: “HLV Kieran McKenna từng là thầy của tôi ở đội trẻ Man Utd. Từ đó đến nay, chúng tôi luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp. Ông ấy có tiêu chuẩn của một HLV hàng đầu và có ảnh hưởng rất lớn đến tôi. Ông ấy luôn giữ liên lạc và tin tưởng vào tôi. Tôi rất hào hứng khi được làm việc với ông ấy một lần nữa”.

Tuy nhiên, mọi thứ vẫn chưa thực sự suôn sẻ với Williams. Anh mới chỉ có 6 lần ra sân cho Ipswich, thậm chí còn “ghi dấu ấn” bằng một pha phản lưới nhà ngay trong trận đấu đầu tiên ra sân cho đội bóng mới (gặp Reading tại League Cup). Hợp đồng của Williams với Man Utd sẽ đáo hạn vào mùa hè năm sau và nhiều khả năng anh sẽ không còn cơ hội ở lại Old Trafford.

3. Alvaro Fernandez – Niềm hy vọng bị lãng quên?

Việc HLV Ten Hag quyết định để Alvaro Fernandez ra đi theo dạng cho mượn trong bối cảnh Quỷ Đỏ đang khủng hoảng lực lượng ở vị trí hậu vệ trái (cả Shaw và Malacia đều dính chấn thương) khiến nhiều người hâm mộ không khỏi bất ngờ. Thay vì trao cơ hội cho tài năng trẻ từng tỏa sáng trong màu áo Preston ở mùa giải trước, chiến lược gia người Hà Lan lại đặt niềm tin vào tân binh Sergio Reguilon.

Fernandez hiện đang thi đấu cho Granada tại La Liga. Anh có trận đấu ra mắt đội bóng mới trong trận thua 2-4 trước Girona. Chắc chắn nhiều Manucian sẽ tiếp tục dõi theo và kỳ vọng vào màn trình diễn của Fernandez ở mùa giải năm nay.

4. Mason Greenwood – Nỗ lực tìm lại bản ngã

Gia nhập Getafe theo dạng cho mượn vào những ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Mason Greenwood mới có 2 lần ra sân cho đội bóng Tây Ban Nha mà chưa ghi được bàn thắng nào. Chúc Greenwood sớm tìm lại cảm giác ghi bàn và lấy lại hình ảnh của mình.

5. Charlie McNeill – Khởi đầu như mơ

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo đội trẻ Man Utd, Charlie McNeill được gửi đến đội bóng League One, Stevenage để tích lũy kinh nghiệm. Tiền đạo trẻ này từng ghi 2 bàn sau 20 lần ra sân cho Newport County ở mùa giải trước và đã có màn ra mắt không thể ấn tượng hơn trong màu áo đội bóng mới với 1 bàn thắng trong chiến thắng 3-0 trước Leyton Orient.

“Thật tuyệt vời, 60 phút thi đấu, chiến thắng 3-0, 1 bàn thắng, đó là tất cả những gì tôi mong muốn”, McNeill chia sẻ trên kênh Youtube chính thức của Stevenage. “Tôi thích cách chúng tôi thi đấu. Tôi có nhiều bóng, tạo ra một vài cơ hội và đã chuyển hóa được một. Tôi rất hài lòng với những gì mình đã thể hiện”.

Lời kết

Trên đây là những thông tin mới nhất về tình hình của 5 sao trẻ Man Utd đang thi đấu theo dạng cho mượn ở mùa giải 2023/24. Còn bạn, bạn ấn tượng với màn trình diễn của cầu thủ nào nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới để chia sẻ ý kiến của mình nhé!

Related posts

Roy Keane gây sốc: Sir Alex Ferguson không phải HLV xuất sắc nhất lịch sử Premier League

Sân vận động Wohninvest Weserstadion – Ngôi nhà của Werder Bremen

Ngọc Nova

Fernandinho và dàn sao Man City 2013: Hành trình đầy thăng trầm

Phạm Văn Đại Dương