Bóng Đá Anh

Bảy lần Lionel Messi khuynh đảo Real Madrid trong El Clasico

Lionel Messi đã có một sự nghiệp lẫy lừng tại Barcelona và nếu có một trận đấu nào luôn khơi dậy phẩm chất siêu việt của anh, đó chính là El Clasico. Huyền thoại 35 tuổi có lần đầu tiên đối đầu với Real Madrid vào năm 2005 và khép lại với 26 bàn thắng cùng 14 pha kiến tạo sau tất cả các lần chạm trán. Messi trở thành kỳ phùng địch thủ của Real Madrid trong nhiều năm và hãy cùng Nhipcaubongda.com nhìn lại bảy khoảnh khắc đáng nhớ nhất của anh trong trận cầu kinh điển này.

Chàng thiếu niên 19 tuổi lập hat-trick lịch sử (tháng 3/2007)

Messi mới chỉ 19 tuổi khi anh chơi trận El Clasico đầu tiên trong sự nghiệp tại Camp Nou, nhưng màn trình diễn chói sáng của anh đã gây tiếng vang lớn. Real Madrid ba lần vượt lên dẫn trước, nhưng chàng trai trẻ Lionel Messi đã ba lần tỏa sáng để gỡ hòa 3-3. Đó là cú hat-trick đầu tiên trong sự nghiệp của Messi, và cũng là lời khẳng định cho một hành trình đầy rẫy sóng gió mà Real Madrid phải đối mặt sau này.

Màn hủy diệt 6-2 tại Bernabeu (tháng 5/2009)

Chức vô địch La Liga là mục tiêu tối thượng khi Barcelona hành quân đến Bernabeu vào cuối mùa giải 2008-09. Pep Guardiola đã có một quyết định táo bạo khi để Messi chơi như một “số 9 ảo”, và đó là một kiệt tác chiến thuật khi siêu sao người Argentina liên tục kéo các trung vệ đối phương ra khỏi vị trí. Messi kiến tạo cho Thierry Henry mở tỉ số, sau đó tự mình ghi hai bàn thắng để ấn định chiến thắng 6-2 khó tin ngay trên sân đối thủ. Barca giành cú ăn ba lịch sử, còn Real Madrid trắng tay trong cay đắng.

“Kiến trúc sư” trong chiến thắng 5 sao (tháng 11/2010)

Lionel Messi không chỉ là một tay săn bàn cừ khôi, mà còn là một nhạc trưởng tài ba. Jose Mourinho đã có khởi đầu như mơ với Real Madrid sau khi nhậm chức vào năm 2010, nhưng trận El Clasico đầu tiên của ông lại là một cơn ác mộng. Messi là mục tiêu của những pha vào bóng thô bạo, nhưng anh vẫn đủ sức điều khiển trận đấu và tạo ra vô số sóng gió. Barcelona dẫn trước 2-0 trong hiệp một, trước khi Messi kiến tạo cho David Villa lập cú đúp và Jeffren ấn định chiến thắng 5-0 trong những phút bù giờ.

Siêu phẩm solo trong trận bán kết Champions League (tháng 4/2011)

Kể từ khi Messi ra mắt vào năm 2003, Real Madrid và Barcelona mới chỉ gặp nhau một lần tại Champions League, đó là ở bán kết mùa giải 2010-11. Trên sân Bernabeu, đội bóng của Mourinho chủ động chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công. Tuy nhiên, Messi đã phá vỡ thế bế tắc ở phút 76 với pha dứt điểm cận thành sau đường chuyền của Ibrahim Afellay. Chưa dừng lại ở đó, siêu sao người Argentina tiếp tục tỏa sáng với pha solo qua Lassana Diarra, Raul Albiol và Marcelo trước khi hạ gục Iker Casillas. Trận lượt về kết thúc với tỉ số hòa 1-1, qua đó Barca hiên ngang vào chung kết và đánh bại Manchester United 3-1 tại Wembley.

Người hùng trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha (tháng 8/2011)

Sau khi ghi 53 bàn thắng trong mùa giải 2010-11, Messi tiếp tục phong độ chói sáng với màn trình diễn ấn tượng trước Barcelona trong trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Sau khi có 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng ở trận lượt đi trên sân Bernabeu, Messi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ trên sân Camp Nou. Anh kiến tạo cho Andres Iniesta mở tỉ số trước khi tự mình ghi hai bàn, trong đó có bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 88, qua đó giúp Barca giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 5-4.

Hat-trick để đời trong cơn mưa bàn thắng (tháng 3/2014)

Trận El Clasico trên sân Bernabeu vào cuối mùa giải 2013-14 là một trong những trận đấu hay nhất giữa hai đội trong lịch sử. Messi đã có màn trình diễn siêu hạng, trực tiếp góp công vào cả 4 bàn thắng của Barcelona, giúp đội khách giành chiến thắng 4-3 đầy kịch tính. Siêu sao người Argentina kiến tạo cho Iniesta mở tỉ số ở phút thứ 7. Karim Benzema ghi liền hai bàn giúp Real ngược dòng, trước khi Messi gỡ hòa 2-2. Cristiano Ronaldo đưa Real vượt lên dẫn trước trên chấm phạt đền, nhưng Sergio Ramos bị truất quyền thi đấu, tạo điều kiện cho Messi hoàn tất cú hat-trick trên chấm 11m và ấn định chiến thắng nghẹt thở.

Bàn thắng vàng phút bù giờ (tháng 4/2017)

Một lần nữa chức vô địch La Liga lại được định đoạt trên sân Bernabeu và Messi đã ghi một bàn thắng đẳng cấp để gỡ hòa 1-1 sau khi Casemiro mở tỷ số cho Real Madrid. Ivan Rakitic đưa đội khách vượt lên dẫn trước trong hiệp hai, nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang khi James Rodriguez gỡ hòa 2-2. Khi trận đấu trôi về những giây cuối cùng, Messi đã tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm, ấn định chiến thắng 3-2 cho Barcelona. Đó cũng là bàn thắng thứ 500 của anh cho Blaugrana. Messi đã cởi áo ăn mừng đầy cảm xúc trước sự chứng kiến của các CĐV Real Madrid.

Related posts

Từ Upson Đến Noble: Xếp Hạng Các Thủ Lĩnh Gắn Bó Với West Ham Thời Kỳ Ngoại Hạng Anh

Ben Doak: Viên ngọc thô đầy hứa hẹn của Liverpool

Đội Hình Man Utd Ra Mắt Cùng Pogba Năm 2011: Hành Trình Sau Hơn Một Thập Kỷ